Chi tiết thông tin tuyển dụng "Chuyên Gia Triển khai kế hoạch Thu hồi nợ - - TA080"
Mức lương
Cạnh tranh
Địa điểm
Hà Nội
Mô tả công việc
1. Kiến tạo hệ thống phân bổ danh mục thông minh, minh bạch.
- Phân tích chuyên sâu, ứng dụng AI để xây dựng nguyên tắc phân bổ danh mục theo đặc thù chân dung khách hàng và đặc điểm hiệu suất cán bộ thu hồi nợ từng kênh.
- Tư vấn mô hình phân bổ tự động, đảm bảo tối ưu hoá hiệu quả và khả năng mở rộng quy mô.
- Giám sát tiến độ, độ chính xác, minh bạch và tính nhất quán trong toàn bộ hoạt động phân bổ danh mục.
2. Triển khai hệ thống KPI đồng bộ từ lãnh đạo đến tuyến đầu.
- Thiết kế bộ chỉ số hiệu suất đo lường hiệu quả theo chiều dọc (Call, Field, Tố tụng) và chiều ngang (nhân viên - quản lý trung gian ((TBP) - quản lý cấp trung (Trưởng Phòng - quản lý cấp cao (GĐTT).
- Tư vấn cho Ban Lãnh đạo Khối về cấu trúc KPI chiến lược, có khả năng kết nối với dashboard và hệ thống thưởng theo thời gian thực.
- Giám sát việc giao và thực thi KPIs trong toàn bộ lực lượng thu nợ.
3. Tối ưu hóa mô hình phân bổ chỉ tiêu & nhân sự.
- Ứng dụng dữ liệu và thuật toán để đề xuất mô hình giao chỉ tiêu công bằng, khả thi và thúc đẩy thi đua.
- Tư vấn phân bổ nguồn lực hiệu quả trên năng suất thực tế từng địa bàn/bộ phận/Phòng/Trung tâm.
- Xây dựng công cụ hỗ trợ ra quyết định tuyển dụng dựa theo danh mục và NSLĐ cho cấp quản lý cấp phòng và trung tâm.
4. Nâng cao năng suất lao động quy mô lớn.
- Thiết kế và vận hành hệ thống giám sát năng suất theo thời gian thực, phân tích nguyên nhân gốc rễ khi giảm hiệu quả.
- Đề xuất các chương trình cải tiến tập trung (đào tạo, phân bổ danh mục, chính sách thưởng thúc đẩy...) theo từng nhóm/kênh thu nợ Call/Field/Tố tụng
- Đánh giá hiệu quả hành động cải tiến và báo cáo phân tích kết quả tới Ban Giám đốc.
5. Phát triển và kiểm soát cơ chế thưởng hiệu suất (Incentive/Contest/Hot bonus)
- Xây dựng khung thưởng động lực theo từng giai đoạn vận hành và đặc thù kênh thu hồi nợ.
- Kiểm soát cost/incentive và phân tích hiệu quả các chương trình thi đua, từ đó tinh chỉnh chính sách theo thời gian thực.
- Tư vấn phê duyệt ngân sách thưởng, quản trị hiệu quả và minh bạch quỹ thưởng toàn Khối.
6. Báo cáo chiến lược và làm việc với lãnh đạo cấp cao.
- Thường xuyên trình bày kết quả phân tích, đề xuất cải tiến vận hành tới Trưởng Khối, Giám đốc Trung tâm và Ban Điều hành.
- Đóng vai trò là chuyên gia tư vấn chiến lược vận hành cho lãnh đạo cấp Trung tâm/Khối trong việc ra quyết định về phân bổ, năng suất và chính sách.
Yêu cầu công việc
Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Phân tích dữ liệu, Quản trị kinh doanh.
Tối thiểu 5 năm trong lĩnh vực ngân hàng/tài chính, trong đó có ít nhất 2 năm làm việc trực tiếp với lãnh đạo cấp cao hoặc quản lý team từ 10-15 người.
Ưu tiên ứng viên đã từng triển khai các sáng kiến vận hành thu hồi nợ quy mô lớn, hoặc từng làm việc tại Khối Rủi ro/Vận hành của ngân hàng lớn.
Am hiểu hệ thống KPI, incentive; tư duy hệ thống hóa và tự động hóa quy trình vận hành.
Thành thạo Excel, Power BI/Tableau; có tư duy dữ liệu, có thể làm việc với đội phát triển AI/mô hình.
Có kinh nghiệm xây dựng và vận hành hệ thống báo cáo/giám sát hiệu suất quy mô lớn.
Kỹ năng mềm:
Kỹ năng giao tiếp, trình bày và thuyết phục tốt, đặc biệt trong môi trường làm việc với lãnh đạo cấp cao.
Tư duy phản biện, khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh và đề xuất giải pháp chiến lược.
Kỹ năng quản lý dự án, điều phối liên phòng ban và chịu được áp lực cao.
QUYỀN LỢI:
Mức lương/ thu nhập hấp dẫn cạnh tranh, thỏa thuận theo năng lực
Thưởng các ngày Lễ, Tết theo chính sách của Ngân hàng từng thời kỳ.
Được vay ưu đãi theo chính sách của Ngân hàng từng thời kỳ.
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
Bảo hiểm bắt buộc theo quy định của Luật lao động
Chế độ bảo hiểm VPbank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
Trực tiếp tham gia hoạch định chiến lược vận hành của Khối Thu hồi nợ quy mô 3.000+ nhân sự.
Môi trường trọng dụng nhân tài, có lộ trình phát triển lên vai trò quản lý cấp trung/cao trong khối vận hành.
Cơ hội tiếp cận các công cụ hiện đại: mô hình AI, dashboard quản trị KPI, công cụ phân tích năng suất.
Cơ hội thăng tiến, tham gia các khóa học nội bộ và đào tạo chuyên sâu
Quyền lợi được hưởng
Du Lịch
Đồng phục
Chế độ thưởng
Đào tạo
Tăng lương
Phụ cấp thâm niên
Nghỉ phép năm
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm "Ứng tuyển" ngay dưới đây.
Thông tin công ty
Giới thiệu
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập ngày 12/08/1993 và là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất tại Việt Nam.
Sau 29 năm hoạt động, VPBank đã phát triển mạng lưới trải dài đất nước, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và năng động, VPBank luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận cao nhất và được biết đến như là một ngân hàng luôn đi đầu thị trường trong việc ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống vận hành.
Địa chỉ Văn phòng VPBank
- Tại Hà Nội: Số 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Tại TP. Hồ Chí Minh: 1 - 1A - 2 Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Văn hóa doanh nghiệp tại VPBank
Trong chiến lược phát triển 5 năm lần thứ 3 (2022-2026), VPBank xác định mục tiêu trở thành ngân hàng có vị trí vững chắc trong Top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đạt quy mô thuộc Top 100 ngân hàng lớn nhất châu Á, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng của quốc gia và cộng đồng. Một yếu tố quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu này chính là Con người và VPBank đã luôn tập trung vào chiến lược "Home of Talents" - xây dựng VPBank thực sự là miền đất thu hút và gắn kết các nhân tài hàng đầu trên thị trường.
Trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh vì một Việt Nam thịnh vượng, VPBank tập trung nỗ lực xây dựng một hình mẫu VPBanker lý tưởng với 04 phương diện phát triển toàn diện gồm: Thịnh vượng Thân trí, Thịnh vượng Tinh thần, Thịnh vượng Tài chính và Thịnh vượng Cộng đồng. Đây là sự cam kết từ VPBank trong chiến lược Home of Talents - đặt Con người làm trung tâm và không ngừng nỗ lực tạo những điều kiện thuận lợi để từng nhân viên có thể phát triển tốt nhất cùng ngân hàng. Đây cũng là một phần của chiến lược bền vững đưa VPBank trở thành doanh nghiệp kiểu mẫu đáng tin cậy, xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả, nhân văn, thu hút nhân tài và phát triển mỗi VPBanker trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
VPBank thường tuyển thực tập sinh, giao dịch viên, nhân viên tư vấn tín dụng, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp, lập trình viên, BA,...
Tải mẫu đơn tuyển dụng VPBank: Tại đây
Xem thêm danh sách việc làm các doanh nghiệp tương tự:
Quy mô
Địa chỉ
